Shopping

Computer

วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2556

CrashFreeBios คืออะไร

CrashFreeBios คืออะไร
 
คุณเคยประสบปัญหาเช่นนี้บ้างไหมครับ ไม่กล้า Update BIOS หรือใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์เล่น Internet อยู่ดีดี เครื่องก็ค้างทำอะไรต่อไม่ได้ ก็เลยกดปุ่ม Reset เครื่องขึ้นมาอีกทีไม่มีภาพขึ้นหน้าจอเลยหรือขึ้นภาพมาก็ค้างอยู่หน้าจอแรกอยู่อย่างนั้นไม่ไปไหนกด Reset หรือปิดเปิดเครื่องใหม่ ก็เหมือนเดิม เอาละชิจะทำอย่างไรดีระหว่างเรียกช่างซ่อมมาดู หรือ ยกไปที่ร้านค้าทั้งสองอย่างต้องเสียเวลาเหมือนกัน แต่ ถ้า Mainboard ของคุณมี Feature นี้ CrashFree BIOS2 คุณก็สามารถที่จะทำการแก้ไขเครื่องของคุณได้ถ้าหากเครื่องคุณถูก Virus ทำลาย BIOS หรือ BIOS ของเครื่องคุณมีปัญหาเนื่องจากการ Update BIOS อยู่ จู่จู่ ไฟฟ้าเจ้ากรรมดันมาดับตอนนั้นพอดี ปัญหาตรงนี้ก็จะไม่ทำให้คุณต้องเสียเวลายกเครื่องไปพบช่างซ่อม เรามาดูวิธีการทำงานของ Feature CrashFree BIOS2 นี้ดีกว่าครับ ถ้าหาก BIOS มีปัญหา Boot เครื่องขึ้นมาจะมีข้อความขึ้นดังรูป
หลังจากนั้นให้นำแผ่น CD-ROM Drivers ของ Mainboard ใส่ลงใน CD-ROM Drive ( ถ้าหาก Mainboard มี Feature นี้แผ่นCD-ROM Drivers จะสามารถทำการ Boot ได้ ) โปรแกรมจะ Automatics BIOS ที่ตรงกับรุ่น Mainboard ให้
ถ้าหาก BIOS ตรงตามรุ่นของ Mainboard จะมีข้อความ “ The BIOS was cottupted ! Do you want to recover? ”
ให้ตอบ “ Y ” โปรแกรมจะทำการติดตั้ง BIOS ตัวใหม่ลงไปให้ จากนั้นให้ปิดเครื่องแล้วเปิดขึ้นมาใหม่อีกครั้ง กด
“ DEL ” เพื่อเข้าไป Set ค่าใน BIOS ให้เป็นค่ามาตรฐาน ( Default )
เป็นไงครับดูแล้วไม่ยุ่งยากเลย คุณเองก็สามารถทำได้ ต่อไปนี้ไม่ต้องเสียเวลายกเครื่องไปหาช่างซ่อม ไม่ต้องกลัวว่า Update BIOS แล้วเครื่องจะเสียอีกถ้ามี Mainboard ของคุณมี  สำหรับ CrashFreeBIOS จะมีอยู่สอง Version ด้วยกัน Version แรกนั้นจะ Boot จาก Diskette และต้องทำการ Flash BIOS เหมือนเรา Update BIOS ปกติจะไม่ทำให้เหมือนกับ Version 2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น