Shopping

Computer

วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2556

แก้ปัญหาภาพล้ม

แก้ปัญหาภาพล้ม
วิธีการปรับ Refresh rate แล้วภาพเกิดล้ม มีวิธีแก้ง่ายๆ
ทริก & ทิป ตัวนี้ ถือได้ว่า เป็น ทริก & ทิป สำหรับคนมือซน สักหน่อย ก็เพราะว่าการปรับ Refresh rate บางทีนั้น ปรับซะจนสูงเกินไป จนจอของเรานั้น ไม่สามารถรับได้ มันก็จะเกิดอาการ ภาพล้ม!! ก็คือ ตอนนั้นเราจะมองอะไรไม่เห็นเลยน่ะสิครับ เอาล่ะ แล้วที่นี่เราจะปรับมันกลับยังไงดีล่ะเนี่ย ไม่เป็นไร เราก็มีวิธีแก้ง่ายๆ
- ขั้นแรก ก็ต้อง กดปุ่ม restart เครื่องไปเลย แล้วที่นี้ พอมันเริ่ม restart เครื่อง
- ขั้นที่สอง พอมันขึ้นคำว่า starting windows ก็ให้เรากด F8 แล้วเลือกเข้าที่ safe mode
- ขั้นที่สาม เอาล่ะ ที่นี่พอเครื่องเราเข้าที่ saft mode แล้ว เราก็จะทำการ เซ็ทค่า Refresh rate มันกลับล่ะ โดยการที่ ไปปรับใน Displays Properties ภายใน Control Panel แล้วปรับ Refresh Rate ให้เป็น Adapter Default ตอบ OK 2 ครั้ง แล้ว Restart เครื่องใหม่
- ขั้นสุดท้าย เมื่อเข้า Windows ใหม่แล้วก็ค่อยเข้าไปปรับ Refresh rate อีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น