Shopping

Computer

วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ประโยคอันตรายแจ้งข้อผิดพลาด

ประโยคอันตรายแจ้งข้อผิดพลาด

หากใครเจอประโยคนี้ อย่ารีรอ "Msgsrv32 caused an invalid page fault in module Kernel32.dll"
คุณเคยเจอประโยคข้างบนนี้ตอนกำลังใช้เครื่องอยู่ดีๆ มั้ยครับ ถ้าคุณไม่ได้เรียนวิทย์คอมมา ก็คงจะงง ว่าประโยคยาวๆ นี้แปลว่าอะไร แล้วจะเราจะต้องทำยังไงต่อไป เพราะโปรแกรม วินโดวส์เองก็ไม่ได้แสดงอาการเตือนออกมาแต่ดันประท้วงหยุดทำงานเฉยๆ ถ้าใครเจออาการ อย่างนี้มีสิ่งที่ควรทำ (สำคัญมาก) อย่างยิ่งก็คือ จดรายละเอียดทุกอย่างที่คุณพบแบบละเอียดยิบ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงต่างๆ หรือปัญหาต่างๆ ที่เครื่องคอมของคุณตรวจพบ
จากนั้นให้ คุณเข้าไปที่เว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ (www.search.support.microsoft.com/kb) คุณก็จะพบกับสิ่งที่บอกเกี่ยวกับข้อความแจ้งความผิดพลาดต่าง ๆ ผมเองพบว่าข้อความ "Msgsrv32" นี้อาจมีสาเหตุที่เกิดจากเครื่องพีซีอย่างน้อยสักอย่างหรือสองอย่าง
เมื่อทำการแก้ไขแล้ว เกิดวินโดวส์เจ้ากรรมยังคงแฮงก์ หรือเครื่องมีอาการล็อคเหมือนกับว่ารหัส ผ่านของคุณไม่ถูกต้อง ให้คุณไปที่ Desktop กดคีย์ <F3> และพิมพ์ *.pwl ไปที่ช่องสำหรับ พิมพ์ชื่อ และพิมพ์ c:\windows ในช่อง "Look in" ในรายชื่อที่ปรากฏในช่อง Found File ให้คุณลบแฟ้มข้อมูลที่มีนามสกุล .pwl (บางทีอาจมีหลายแฟ้ม) วินโดวส์จะสร้างแฟ้มข้อมูลเหล่า นี้ใหม่เมื่อคุณทำการบู๊ตเครื่องอีกครั้ง
อีกกรณีหนึ่งหากคุณใช้วินโดวส์ 95 และทำการติดตั้งอุปกรณ์แบบ Plug and Play คุณอาจ จำเป็นต้องติดตั้งไดร์ฟเวอร์ของอุปกรณ์เหล่านั้น ซึ่งคุณควรทำการลบไดร์ฟเวอร์ของ อุปกรณ์ เหล่านั้นออกไปและอัพเดทไดร์ฟเวอร์ใหม่ ๆ จากเว็บไซต์ของผู้ผลิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น